Lý do bất động sản Bình Thuận được ví như “ Quả Trứng Vàng”.

Hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ giữa Bình Thuận và các tỉnh đang là tâm điểm thu hút đầu tư của hàng loạt dự án bất động sản, khai thác du lịch – nghỉ dưỡng, các sân chơi giải trí thể thao biển của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước giúp cho bộ mặt kinh tế khu vực này thay đổi từng ngày. 

Chỉ 2 năm nữa, người dân mất khoảng dưới 2 giờ đồng hồ để di chuyển từ TPHCM ra Phan Thiết qua cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết.

Sân bay quốc tế Phan Thiết tái khởi động từ tháng 8 cùng sân bay quốc tế Long Thành chuẩn bị khởi công một số hạng mục trong tháng 10, sẽ “mở đường” để Phan Thiết, Bình Thuận đón lượng lớn du khách từ khu vực lân cận cho các kỳ nghỉ ngắn, dịp cuối tuần.

Điểm mạnh của Bình Thuận là vùng đất của biển xanh, cát trắng, được thiên nhiên ưu ái, giàu di sản văn hóa, con người ở đây cũng rất nhiệt tình, thân thiện và hiếu khách theo thống kê của sở du lịch tỉnh Bình Thuận trước khi xuất hiện dịch bệnh tính từ thời điểm 2016 đến 2019 ngành “ công nghiệp không khói ” ở đây phát triển rất tốt, lượng khách tăng trưởng ở mức bình quân 11,2%/ năm ( riêng khách quốc tế tăng 13,45%), doanh thu từ hoạt động du lịch tăng đến 18,7% và bình quân công suất sử dụng phòng tăng đến hơn 80%. 

Một trong những dự án lớn tại Bình Thuận hiện nay phải kể đến Thanh Long Bay Phan Thiết với quy mô 90,3 ha trải dài 7 km đường biển. 

Điểm nhấn của Thanh Long Bay – Phan Thiết là  theo đuổi mục tiêu “second home” căn hộ, nhà phố hai mặt tiền biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse kinh doanh với tầm nhìn hướng biển,  trung tâm văn hóa bản địa, khu khách sạn – resort 5*, cảng du thuyền và đặc biệt là trung tâm thể thao du lịch biển lớn nhất khu vực, đến đây du khách sẽ được trải nghiệm các loại hình thể thao trên biển: lặn biển, mô tô nước (Jetski sport), trượt nước (Waterski), dù lượn, ván chèo đứng (SUP Race)…

Thanh Long Bay được thiết kế xây dựng theo hướng đi là trở thành một khu đô thị du lịch giải trí biển “ tất cả trong một”, xu hướng đầu tư phát triển nhất hiện nay. 

Hiện tại, du lịch Bình Thuận đang cố gắng phát triển để trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Bình thuận đã mạnh dạn đặc mục tiêu đến năm 2025 đón 8,9 triệu lượt khách (khách quốc tế chiếm 10 – 12%), đạt tổng thu 23.300 tỷ đồng và giữ mức tăng trưởng bình quân từ 10 – 12%/năm. Còn đến năm 2030 tiếp tục giữ mức tăng trưởng ổn định, phấn đấu đón 17,5 triệu lượt khách (trong đó 10 – 12% là khách quốc tế) và đạt tổng thu từ hoạt động du lịch khoảng 78.000 tỷ đồng.

 

error: Content is protected !!